[Singles Magazine] อูซอก มักเน่แห่ง #PENTAGON ที่ตรงไปตรงมา จากเด็กชายผู้มีความฝันจะเป็นนายแบบ สู่การเป็นนักร้อง

 

Q: เพนทากอนที่มี 10 คน?

เรามีสมาชิก 10 คน 10 สี และเสน่ห์ 10 แบบ มันคือจุดแข็งที่เราสามารถโชว์ความแตกต่างของสีสันทั้ง 10 ได้ อาวุธลับของพวกเราอยู่ในความจริงที่ว่า พวกเราทั้ง 10 คนสามารถเขียนและแต่งเพลงได้เอง ถึงแม้ว่าจะเพิ่งเดบิวต์และอยู่ในขั้นตอนของการตามหาสีสันของวงตัวเอง แต่ในเร็วๆนี้ เราจะเติมเต็มเวทีด้วยการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของเพนทากอน

Q: ตอนที่เขียนเนื้อเพลงแรป มีเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรบ้าง?

เพราะผมยังเด็ก ดังนั้น ถึงแม้ว่าจะยังไม่สามารถเล่าเรื่องประสบการณ์ของตัวเองได้ในเนื้อเพลง ผมจะเขียนขึ้นมาโดยจินตนาการจากเรื่องของคนอื่น

Q: ได้ยินว่าตอนออดิชั่นแข่งร้องเพลงเข้ามา แต่ทำไมถึงมาเป็นแรปเปอร์ได้?

ผมอยากร้องเพลงแต่มีความสนใจในการแรปมากกว่า เพราะวางแผนที่จะตามหาความฝันในเส้นทางดนตรี ผมเลยเลือกสิ่งที่ผมรักมากกว่า แต่ผมก็ไม่ได้ล้มเลิกความตั้งใจในการร้องเพลงครับ ยังคงฝึกฝนทักษะการร้องอยู่ตลอด

Q: มีเรื่องเกี่ยวกับไวโอลินด้วย?

ตอนเด็กๆ เรียนไวโอลินเป็นงานอดิเรก และมีโอกาสได้เข้าร่วมการประกวด และได้เข้าใจถึงความสนุกของการยืนอยู่บนเวที นั่นเป็นจุดเปลี่ยนเลยที่ทำให้ผมอยากจะอยู่บนเวทีนั้นเป็นอาชีพ

Q: ความสุขที่สุดหลังจากได้เดบิวต์?

ความรู้สึกนั้นเริ่มต้นเมื่อพวกเราเพนทากอนจัดมินิคอนเสิร์ตแรกและได้รับความรักมากมาย อย่างที่สองคือตอนที่เราร้องเพลงสุดท้ายในคอนเสิร์ตและแฟนๆ มีเซอร์ไพรส์อีเว้นท์ด้วยการชูป้ายสโลแกนให้เรา มันทำให้ผมน้ำตาไหลเลยครับในตอนนั้น ผมวางแผนที่จะทำงานให้หนักขึ้นเพื่อแฟนๆ เป็นความรับผิดชอบของผม

Q: ช่วงเวลาที่ยากลำบาก?

ความจริงที่หนึ่งในพวกเราถูกคัดออก (ระหว่างรายการเพนทากอนเมคเกอร์) เป็นสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับผม พี่ๆในเพนทากอนทุกคนเป็นคนที่ผมรู้จักมานานตั้งแต่เทรนด์ด้วยกัน ดังนั้นมันยากที่จะรับไหวถ้าผมจะไม่ได้เจอเขาอีกแล้ว

Q: 

ผมออดิชั่นเมื่อตอนอยู่ม.3 และเริ่มชีวิตเด็กฝึกในตอนม.4 เป็นความสุขของผม ไม่เคยมีวันไหนเลยที่ผมไม่หัวเราะในช่วงเวลานั้น ผมมีความสุขมากที่ได้เทรนด์ร่วมกับพี่ๆ บรรยากาศตอนนั้นก็ดีมากจนผมไม่เคยรู้สึกถึงความเหน็ดเหนื่อยเลย

Q: ชีวิตหอที่มีผู้ชาย 10 คนอยู่ด้วยกัน?

เราเคยอยู่ด้วยกัน 10 คนในหอเดียวกันเมื่ออดีต แต่ตอนนี้เราแยกกันอยู่ 5 คน หอนึงมีเมมเบอร์ที่เงียบมาก และอีกหอนึงที่มีแต่เมมเบอร์ที่มีชีวิตชีวา (เสียงดัง) โดยเฉพาะหอที่มีเมมเบอร์ตลกๆ อย่างฮุยฮยองและอีดอนฮยอง ทุกวันมันเหมือนกับละครตลกเลยครับ

Q: เรื่องเล่าตลกๆ จากหอ

มีอยู่วันนึง ชินวอนฮยองสั่งกางเกงแล้วให้มาส่งที่หอ พอฮุยฮยองเห็นก็ใส่แล้วสลับของตัวเองเข้าไปแทน พอชินวอนฮยองมาเห็นเขาก็ตกใจมากแล้วนึกว่าตัวเองโดนหลอกครับ

Q: ในฐานะมักเน่ของวง มีอะไรที่ยากลำบากไหม?

ไม่เลยครับ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ฮยองคิดและตัดสินใจ ตราบเท่าที่ผมเชื่อฟังแล้วก็ทำตามนั้น ผมคิดว่านั่นมันคือหน้าที่ของมักเน่ครับ

ผมอยู่ในหอที่เงียบครับ ถึงผมจะไม่ค่อยแอ๊บแบ๊วมากนัก แต่ก็มีหลุดๆบ่อยเหมือนกัน จริงๆ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมผมถึงมาอยู่หอนี้

Q: ถ้าเกิดว่าสลับรูมเมทได้?

ผมอยากอยู่กับจินโฮฮยองครับ ไม่ใช่ว่าส่วนผสมของพี่ใหญ่กับน้องเล็กน่าสนใจหรอฮะ? ฮยองกับผมเข้ากันได้ดีด้วย และผมคิดว่าผมสามารถดึงเอาด้านที่พูดมากของฮยองออกมาได้ถ้าฮยองอยู่กับผม มีครั้งนึงที่เราคุยกันจนสว่างเลย

Q: มีเมมเบอร์หลายคนอาจทำให้เกิดความลำบากใจได้?

แทนที่จะรู้สึกลำบากใจ กลับมีสถานการณ์ขำๆ เกิดขึ้นครับ เพื่อที่จะฝึกฝน ลีดเดอร์ฮยองจะเรียกเมมเบอร์มารวมกัน เมมเบอร์บางคนจะอยู่ในห้องน้ำ บางคนอยู่ในห้องร้องเพลง ในขณะที่มีหลายคนที่บอกว่าจะตามเมมเบอร์ที่เหลือมา แต่ปรากฎว่าพอเมมเบอร์คนนั้นมาถึง คนที่บอกว่าจะไปตามกลับหายไปอีกครับ


Eng trans: HST0417, MrsDooB2uty

Thai trans: Pentagonkd_TH

Leave a Reply

