#PENTAGON – เอาชนะ Pen Pineapple Pen ให้ได้คือเป้าหมายอันดับ 1 ของพวกเรา! 


ฮงซอก (พูดถึงการเดบิวต์) : รู้สึกเหมือนเราเป็นกบที่ได้ออกจากบ่อน้ำเลยครับ คิดว่าเราเตรียมตัวดีแล้วแต่ก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง หลังจากได้ลองอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อน ผมก็ได้รับรู้ถึงความแตกต่างระหว่างการแสดงที่เราโชว์ในห้องซ้อมเทียบกับข้างนอก ในอนาคตเราต้องชินกับมันและมีประสบการณ์มากขึ้น

เพนทากอน (พูดถึงการเปลี่ยนแปลง) : หลังจากซ้อมกับกระจกในห้อง หรือดูผ่านกล้องมอนิเตอร์ระหว่างขึ้นโชว์ เราไม่เคยรู้ขนาดของห้องซ้อมเทียบกับสเตจ มันเลยยากเหมือนกันครับ โดยเฉพาะเมื่อกล้องมีการสวิตช์ไปมาบ่อย มีหลายครั้งที่เราตามกล้องไม่ทัน แล้วก็เพิ่งมาจับได้ตอนที่แสดงจบแล้ว ต่างจากตอนที่ซ้อมในห้องมาก

ไม่ใช่แค่การมองกล้อง มันมีเหตุการณ์ที่เกือบจะเป็นอุบัติเหตุร้ายแรงเหมือนกัน เพราะท่าเต้นที่มีพลัง พื้นกระจกในสเตจ Music Bank เลยแตกเป็นช่อง และเหยียนอันทำกางเกงขาดบนสเตจ ต้องคอยจับกางเกงอยู่ตลอดระหว่างแสดงเช่นกัน
จินโฮ : เราแสดงเพลง Candy เป็นสเปเชี่ยลสเตจ ชุดมีสายยืด (Suspender) ติดอยู่ สายยางยืดเส้นนึงของผมหลุดและพอมองลงไปก็เห็นกางเกงในเลย โชคดีที่ชุดไม่ได้หลุดระหว่างแสดง ไม่งั้นต้องโป๊แน่เลย

โมเม้นท์ที่เสียใจที่สุดคือการบาดเจ็บของชินวอน

ฮุย : ระหว่างที่เราเตรียมตัวเดบิวต์ มันเหมือนอยู่ในสงคราม มันมีความรู้สึกของมิตรภาพและเป้าหมายในการทำงานร่วมกัน ชนิดที่ว่า แค่มองตาก็รู้ใจกันและกัน ดังนั้นเมื่อชินวอนบาดเจ็บ เราเลยเศร้ามาก

ชินวอน : ผมเช็กการแสดงของเพื่อนๆ ทางทีวีที่บ้านแล้วก็ไปโรงพยาบาลทุกวัน ตอนนี้อาการดีขึ้นมากแล้วครับ ผมเดินโดยไม่ใช้ไม้ค้ำได้แล้ว ผมจะรับการรักษาเพื่อจะได้กลับมาเต้นได้เร็วๆ เอาจริงๆ ตอนเต้นผมยังเจ็บอยู่เลย ผมได้เวลาเพื่อที่จะหยุดพัก แต่เหมือนผมโดนขังไว้แทน ความรู้สึกมันซับซ้อนครับ ถ้าได้ดูถ่ายทอดสด มันจะไม่ใช่แค่ดูวงของตัวเอง แต่หมายถึงดูวงอื่นๆที่ขึ้นโชว์ด้วย เลยรู้สึกว่าเพนทากอนมีออร่ามากครับ โดยเฉพาะถ้าได้ดูสเตจ M Countdown ที่เชจู (ยกนิ้วโป้งให้เมมเบอร์) รู้สึกขึ้นมาทันทีว่า “ทำไมผมไม่ได้อยู่บนนั้น แต่ต้องมาดูผ่านทีวีแทน…”

จินโฮ : นอกจากตอนถ่ายทอดสด เราได้อัดรายการล่วงหน้าด้วยครับ แฟนๆ ของเรายืนอยู่ข้างหน้าสเตจและเชียร์กัน เสียงเชียร์ยิ่งดังมากกว่าปกติโดยเฉพาะเมื่อเรารู้ว่าเขาคือแฟนๆของเราเท่านั้น มันน่ารักและเป็นพลังให้เรามาก สนุกมาก ตอนแรกตารางงานเหนื่อยมาก แต่พอได้เจอแฟนๆ และสัมผัสได้ถึงความรักของเขาโดยตรง ทำให้มันสนุกมากครับ เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่เราได้รับจากการโปรโมตครั้งนี้


ความโด่งดังของเพนทากอน

คิโน (ความโด่งดังของเพนทากอน?) : ผมไม่รู้สึกเลยครับ

ฮุย , ชินวอน : แต่เรารู้สึกนะ

ฮุย : มีครั้งนึงครับที่ผมรู้สึก ตอนไปสนามบินและคิดว่า “อ่านี่คือความรู้สึกของคนที่ได้เดบิวต์ก่อนสินะ” เราเดินและได้ยินเสียงแฟลชกล้องกับเสียงกดชัตเตอร์ดังมาก เป็นครั้งแรกเลยที่ถูกถ่ายรูประหว่างเดินบนถนน เลยรู้สึกว่ามีคนหลายคนนะที่ชอบพวกเรา

ชินวอน : ก่อนหน้านี้จะมีโรงพยาบาลที่เราไปตอนป่วยหรือเจ็บ ตอนนี้พอผมไป คุณหมอพูดว่า “ได้ยินข่าวแล้วนะ รู้เลยว่าเธอจะต้องมา” เขารอผมและดูแลผมดีมากกว่าปกติ ยิ่งพอตอนไปสนามบิน ผมยิ่งรู้สึกเลยว่า “อ่า มันเป็นงี้นี่เอง” 

วงที่เมมเบอร์เยอะขนาดนี้? 

อีดอน : ในฐานะวงใหญ่ที่มีเมมเบอร์เยอะ มันมีข้อดีครับ ไม่เห็นข้อเสียนะ

ฮงซอก : ข้อเสียคือการเลือกเมนูสั่งอาหารครับ แต่บนสเตจมันไม่มีเลย

อีดอน : เราโฟกัสที่ความสามารถของแต่ละคนและเสริมให้โดดเด่นบนเวที

ฮงซอก : ในสิบคนไม่มีใครที่เหมือนกันเลย และเป็นจุดแข็งที่ดีมากที่พวกเรามีสีสันของตัวเอง
อีดอน : เราอยากเป็นวงที่ทำอะไรได้หลากหลาย มีความเป็นไปได้ที่เราจะสร้างสรรค์ผลงานการผลิตเองทั้งหมด ฮุยฮยองเขียนเพลงเยอะมากครับ แต่ทั้งเขา คิโนและผม เราสามคนก็มีสไตล์ที่แตกต่างกัน ผมว่าเราควรดูว่าใครเหมาะกับอะไร เรายังไม่มีความคิดที่จะล็อกหรือฟิกซ์แนวเพลงที่แบบใดแบบนึง
ฮุย & คิโน : มันไม่ได้หมายความว่าเราอยากทำเพลงให้แตกต่าง แต่แค่เรามีสไตล์เฉพาะของแต่ละคนครับ ลองดูฮุยก็ได้ เขาแต่งทั้งเพลงบัลลาร์ด แดนซ์ และอื่นๆ เราจะมองหาสีเฉพาะของวงไปเรื่อยๆ ระหว่างโปรโมต


การเอาชนะ Pineapple Pen ในเว็บเสิร์ช

ฮงซอก : ในอดีตถ้าลองค้นหาคำว่า Pen (펜) ในเว็บเสิร์ช มันจะขึ้นคำว่า Pen Pineapple Pen มาก่อนเลย แต่เดี๋ยวนี้ชื่อวงของพวกเราขึ้นมาชื่อแรกแล้วครับ

ฮุย : เราต้องสู้กับ Pen Pineapple Pen ก่อนเลยครับตอนนี้

ฮงซอก : ผมอยากให้ทุกคนมีความประทับใจกับวงเพนทากอน (มากกว่าแค่ชื่อเพนทากอนของอเมริกา) ผมอยากให้เพนทากอนนี้โด่งดังมากกว่าเพนทากอนนั้นครับ

ฮุย ยอวอน : (มาตรฐานของการเป็นไอดอลที่สมบูรณ์) ผมไม่รู้ว่าวงอื่นเค้าทำกันยังไง แต่พวกเราจะรวมตัวกัน “ไฟท์ติ้ง” ก่อนขึ้นแสดงทุกครั้ง เราจะทำในสิ่งที่มีแค่พวกเราที่ทำได้ เพราะมีแค่เราเท่านั้นที่สร้างสรรค์วงของเราครับ” 

Pentagon – Gorilla Dance practice version

Souces : http://entertain.naver.com/read?oid=382&aid=0000517943

Eng trans : HST0417

Thai trans : Pentagonkd_TH

Leave a Reply

