PENTAGON “เราร้องไห้ด้วยกันหลังจบเดบิวต์โชว์เคส…”

หลังจากผ่านเหตุการณ์ขึ้นๆ ลงๆ มากมาย ในที่สุด เพนทากอนทั้ง 10 คนก็ได้รับรู้ถึงความฝันของการเดบิวต์ที่อยู่ในใจมานาน จินโฮ ฮุย ฮงซอก อีดอน ชินวอน ยอวอน เหยียนอัน ยูโตะ คิโน และอูซอกได้เข้าสู่วงการดนตรีด้วยการปล่อยมินิอัลบั้มแรก “PENTAGON” เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม


เพนทากอนเปิดตัวสมาชิกทั้ง 10 คนเป็นครั้งแรกผ่านรายการเซอร์ไววอลเรียลลิตี้ Pentagon Maker ที่ออกอากศช่อง Mnet เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ชื่อของ Pentagon มาจากสมาชิกทั้ง 10 คนที่ต้องผ่านการทดสองทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ ทักษะโวคอล/แรป แดนซ์ จิตใจ ทีมเวิร์ค และวาไรตี้ 

จริงๆ แล้วมีทั้งสมาชิกที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการผ่านรายการ และสมาชิกที่ตกรอบ แต่สุดท้ายแล้วทางค่ายก็ตัดสินใจให้เมมเบอร์ทั้ง 10คนได้โชว์บนสเตจด้วยกันทั้งหมด

หลังจากผ่านรายการเซอร์ไววอลที่โหดหิน และได้รับการคอนเฟิร์มเดบิวต์ ทั้ง 10 คนก็ต้องมารวมตัวกันลงแรงให้กับการเตรียมอัลบั้ม ซึ่งในด้านคุณภาพเพลงแล้ว ถือว่าเพนทากอนไม่ใช่วงหน้าใหม่อีกต่อไป ด้วยความสามารถของเมมเบอร์ที่แต่งเพลงและช่วยกันเลือกเพลงในอัลบั้มเอง พวกเขามีส่วนร่วมในอัลบั้มแรกในชีวิตทั้งหมด 5 เพลงจาก 7 เพลง แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่ไม่มีที่สิ้นสุดของวง

โดยเฉพาะเพลงไตเติ้ล “Gorilla” ที่ได้โชว์พลังเสียงร้อง และการแสดงที่น่าประทับใจ ด้วยท่วงทำนองสไตล์ฮิปฮอป เพนทากอนเริ่มต้นขึ้นโชว์บนรายการเพลงต่างๆ เพื่อโปรโมตและเพิ่มฐานแฟนคลับ วันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางทีมข่าวได้มีโอกาสพบและพูดคุยกับเพนทากอน เกี่ยวกับความรู้สึกในตอนนี้ และแผนการในอนาคต


Q: เข้าสู่สัปดาห์ที่สองของการเดบิวต์แล้ว รู้สึกยังไงบ้างที่ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ

ฮุย: อย่างแรกเลย เรายังใหม่มากสำหรับการเดบิวต์ครับ ดังนั้นทุกอย่างยังดูน่าสนใจสำหรับเราไปหมด เราสนุกกับมันมาก ความจริงแล้วเรายังกังวลแล้วก็ระวังกับทุกอย่างอยู่ แต่ผมคิดว่าเราจะสามารถปลดปล่อยได้มากกว่านี้ในอนาคต ตอนนี้เรากำลังพยายามกันอย่างสุดความสามารถ

Q: มีอะไรไหมที่คิดว่าต่างไปจากตอนที่เรายังเป็นเด็กฝึก

ฮุย: การขึ้นโชว์และสเตจรายการเพลงยากมากครับ เราจะคอยเช็กการออกอากาศตลอดแล้วก็ทำให้ดีที่สุดเพื่อทำโชว์ให้ยอดเยี่ยม แต่ความจริงแล้วมันยังมีอะไรอีกเยอะให้ต้องคอยระวังครับ

Q: ยอดเยี่ยมมากที่ได้รับฟีดแบ็กที่ดี และคำชมว่าการแสดงไลฟ์บนสเตจดีมาก ไม่เหมือนวงหน้าใหม่เลย

ยอวอน: ขอบคุณสำหรับคำชมครับ เราจะทำให้ดีขึ้นไปเพื่อให้สมกับคำชมของทุกคน เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อคำชมที่ว่า “เพนทากอนเป็นวง Monster Rookie ที่ไม่เหมือนวงที่เพิ่งเดบิวต์ใหม่เลยแม้แต่นิดเดียว” ครับ

Q: ถึงเพลงไตเติ้ล Gorilla จะได้รับคำชมมาก แต่เพลงอื่นๆ ในอัลบั้มเช่น Pentagon หรือ 미지근해 (Lukewarm) ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเช่นกัน เพนทากอนอยากจะทำเพลงแบบไหนอีกในอนาคต?

ฮุย : พวกเราทุกคนชอบเพลง 미지근해 (Lukewarm) มากเลยครับ เราอยากจะลองเพลงหลายสไตล์อีกในอนาคต จริงๆ พวกเราเป็นวงที่มั่นใจทั้งในเสียงร้องและการแสดง นอกจากเพลงแนวฮิปฮอป แล้วเรายังอยากลองสไตล์ 미지근해 และแนวอื่นที่โชว์ให้เห็นความสามารถในการร้องเพลงของเรา เพราะเมมเบอร์แต่ละคนแต่งเพลงเองได้ เราถึงรู้ดีที่สุดว่าเพลงไหนจะเหมาะกับเรา เราอยากจะสร้างสรรค์เพลงที่เหมาะกับเรา เหมือนใส่เสื้อผ้าที่พอดีกับตัวเราเอง

คิโน : ผมหวังว่าเราจะมีเพลงแนว Pentagon อีก ทุกครั้งที่คนฟังเพลงของเรา เขาจะนึกถึงแต่วงที่ชื่อ PENTAGON

จินโฮ : เราอยากจะเป็นแบบรุ่นพี่ BTOB หรือ BigBang ที่มีจุดเด่นของวงและสีสันของตัวเองชัดเจน

Q: ตอนนี้ยอดขายอัลบั้มของเพนทากอนดีมากถ้าเทียบกับการแข่งขันในตอนนี้ คิดว่าอะไรคือเคล็ดลับความสำเร็จของเพนทากอน?

จินโฮ: ถึงเราจะเคยเปิดเผยเรื่องราวของพวกเราผ่านรายการ Pentagon Maker แล้ว และอาจจะไม่ได้โด่งดังมากมายเหมือนอย่างคนอื่น แต่เราก็พยายามกันอย่างหนัก แฟนๆ อาจจะชอบเราจากตรงนี้ เราสร้างสรรค์การโชว์กันเอง และทำให้แฟนๆ เห็นว่าเราทำกันยังไง ตอนที่เตรียมตัวเดบิวต์ เราต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ทำให้ปวดใจเยอะมาก ตรงนี้คงทำให้แฟนๆ ที่คอยมองเราอยู่ ให้ความรักกับพวกเรามากขึ้น

Q: เพราะเป็นวงที่มีสมาชิกเยอะมาก อะไรคือความยากของการโปรโมต 10 คน
ฮุย : เราแข็งแกร่งและมั่นใจครับ แทนที่จะมีสมาชิกแค่ 5-6 คน แต่เราโปรโมตกัน 10 คน แม้แต่พวกเรากันเองยังมองว่ามันสนุกแล้วก็น่าตื่นเต้นมาก ผมรู้สึกได้เลยว่าพลังบนการแสดงจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเราอยู่กันครบ 10 คนเท่านั้น สิ่งที่ยากคือ เราจะรวมตัวกันยากหน่อย แต่ละคนจะชอบเข้าห้องน้ำบ่อย เข้ากันคนละเวลาด้วยครับ

ฮงซอก : สิ่งที่ยากคือ สั่งอาหารมากินกันลำบากครับ พวกอะไรเล็กๆน้อยๆแบบนี้ที่ทำให้มันยาก (หัวเราะ)

Q: ในวันเดบิวต์โชว์เคส 10 ตุลาคมที่ผ่านมา เพนทากอนได้รับคำแนะนำจากรุ่นพี่ BTOB เยอะมาก มีอะไรบ้าง

ฮุย : เราคุยกับรุ่นพี่ซออึนกวังเยอะมากครับ พี่เขาไม่ได้บอกให้เราต้องเป็นนักร้องที่ดีอะไรแบบนั้น แต่สิ่งที่เขาแนะนำคือ เราจะดูแลแฟนๆของเราที่เพิ่งเติบโตขึ้นมาพร้อมกับเราได้ยังไง เราควรทำตัวยังไงตอนอยู่สถานีโทรทัศน์เพื่ออัดรายการ และคำแนะนำทั่วไป ต้องขอบคุณมากครับ

Q: อยากบอกอะไรถึงแฟนๆ ที่เฝ้ารอเพนทากอนมานาน

คิโน : เราได้พบแฟนๆ อีกครั้งหลังจากหายไป 2-3 เดือนในวันโชว์เคส แฟนๆที่นั่งอยู่แถวหน้าร้องไห้ตลอดเลย ตอนเราเห็นใบหน้าแบบนั้น ผมก็รู้สึกเจ็บ แล้วน้ำตามันก็ไหลออกมาครับ เราเป็นนักร้อง ดังนั้นสิ่งที่เราจะทำได้เพื่อตอบแทนทุกคนที่มาดู คือการโชว์ให้สำเร็จ เราซาบซึ้งมากที่ทุกคนยังรอเราและให้ความรักกับเรามากขนาดนี้ ตอนลงจากเวทีมา เมมเบอร์มารวมตัวกันแล้วก็ร้องไห้ออกมา ความตั้งใจที่จะทำงานหนักเพื่อทุกคนที่เฝ้ารอเรามันก็กลับมาอีกครั้ง นี่เป็นเหตุผลที่เราสามารถโปรโมตในสัปดาห์แรกได้สำเร็จ เราจะทำงานหนักในอนาคตครับ
Source: Newsen

Eng Trans: loveindacube.wordpress.com

Thai trans: Pentagonkd_TH

Leave a Reply

