บอยกรุ๊ปหน้าใหม่ PENTAGON “เหตุผลที่ทำให้ยิ้มได้บนเวทีเดบิวต์”

เดบิวต์ต่างกันแค่เพียง 5 วัน SF9 และ PENTAGON ก็กลายเป็นหัวข้อความสนใจของผู้คนเพื่อทั้งคู่เริ่มต้นโปรโมท ก่อนหน้าที่ทีมผู้สื่อข่าวได้พบกับทั้งสองวันในสถานที่เดียวกัน และแม้ว่าจะถามด้วยคำถามเดียวกัน แต่คำตอบที่ได้รับก็ต่างกัน ทั้งวง SF9 และ PENTAGON คิดกับอีกฝ่ายอย่างไร และอะไรเป็นเหตุผลที่ทำให้เพนทากอนยังยิ้มได้บนเวทีเดบิวต์ครั้งแรก?

Q: ได้แสดงเพลงไตเติ้ลบนรายการเพลงครั้งแรกไปแล้ว คิดอย่างไรบ้าง?

ฮุย : วันนี้เราได้โชว์เดบิวต์สเตจเป็นครั้งแรก ทุกคนตื่นเต้นกันมากเลยครับ แม้กระทั่งตอนซ้อมพวกเราเลยประหม่าแล้วก็ทำอะไรไม่ถูก แต่เราก็ซ้อมหนักกันมามาก ถึงแม้ว่าจะยังไม่ดีมากนัก อาจเป็นเพราะอยากจะให้มันออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด เรากลับรู้สึกว่าเรารีแลกซ์บนเวทีได้มากกว่าที่คิดเอาไว้ ได้เรียนรู้ว่าควรจะทำยังไงหลังจากที่ดูจากจอมอร์นิเตอร์รายการแล้ว เราก็แสดงกันได้น่าสนใจมากครับ หวังว่าเราจะพัฒนาต่อไปในอนาคต แล้วก็โชว์ด้านที่ผ่อนคลายบนเวทีได้อีก

 

Q: ให้ประเมินตัวเองในการขึ้นรายการเพลงครั้งแรก จาก 10 เต็ม 10?

ฮุย : ถ้าจะว่ากันตรง ๆ ประมาณ 80% ครับ

 

Q : รู้สึกยังไงที่ได้เดบิวต์ และได้เป็นส่วนหนึ่งของบรรดาศิลปินที่ขึ้นโชว์ในรายการเพลง

ยอวอน : ตอนที่รออยู่ในห้องเก็บตัว ความรู้สึกสมจริงที่ได้เดบิวต์มันก็พุ่งขึ้นมาเลยครับ เรากังวลว่าจะทำได้ดีมั้ย แต่ก็คาดหวังกับมันเช่นเดียวกัน

2016101401001185100081591

Q : 5 วันแล้วที่ได้เดบิวต์ สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคืออะไร

จินโฮ : ตอนที่สนุกแล้วก็น่าสนใจมากที่สุดคือ ต้องขอบคุณมากครับ เพราะไม่ว่าเราจะไปที่ไหน แฟน ๆ ก็จะตามเราไปทุกที่ ระหว่างที่ซ้อม เพราะเรากังวลกันมาก ก็เลยยิ่งเครียด แต่พออยู่บนเวทีแล้วแฟน ๆ ก็มาให้กำลังใจเรา พอได้เห็นสีหน้าของเมมเบอร์ทุกคนแล้ว นั่นเป็นช่วงที่เรายิ้มออกมาได้ เราสนุกกับสิ่งเหล่านี้ แล้วก็เป็นอะไรที่ต้องขอบคุณมากครับ

 

Q : สิ่งที่ยากที่สุดหลังเดบิวต์?

คิโน : วันนี้เป็นวันที่ 5 แล้วหลังจากเดบิวต์ แต่นี่เป็นการโชว์รายการเพลงครั้งแรกของพวกเราครับ การมองกล้องเป็นเรื่องที่ยากมาก ตอนที่แต่ละคนต้องแสดงพาร์ทของตัวเอง ก็ต้องมองกล้องที่มีไฟติดอยู่ เพราะว่ามันเป็นครั้งแรก ก็เลยยากไปหมดสำหรับพวกเรา แต่พอได้ซ้อมหลาย ๆ ครั้ง ก็ทำให้เรารู้สึกว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น” ครับ

 

Q: โมเม้นท์แรกที่รู้สึกเลยว่า เราได้เดบิวต์แล้วนะ

ชินวอน : วันนี้เลยครับ ที่ผ่านมาเราได้แต่แสดงบนสเตจของเราที่เปิดให้แฟน ๆ ดู แต่วันนี้ ผ่านรายการเพลงที่ออกอากาศเป็นครั้งแรก เราทักทายให้กับผู้ชมที่นั่งดูเรามากขึ้น ตอนทำรายการ Pentagon Maker เราเคยมาที่สถานีออกอากาศมาก่อน แต่ความรู้สึกมันต่างออกไปมาก ๆ เทียบกับตอนนี้ วันนี้มันเป็นสเตจที่มีเพื่อพวกเรา มีแฟน ๆ อยู่ตรงนั้น มีรุ่นพี่ที่อยู่ในห้องเก็บตัว สตาฟด้วย นั่นคือโมเม้นท์ที่บอกว่า นี่คือการเดบิวต์ที่แท้จริงครับ

 

Q : ในห้องเก็บตัวข้าง ๆ กัน มีวง SF9 อยู่ รู้สึกยังไงที่ได้ยินเรื่อง “คู่แข่ง”

ฮุย : เราเดบิวต์ใกล้ ๆ กัน คิดว่านั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้มีการพูดถึงเรื่องนี้กันเยอะครับ ตอนที่ค่ายเรายังตั้งอยู่ใกล้กัน เราก็ไปไหนมาไหนด้วยกันบ่อย ผมก็มีเพื่อนสนิทอยู่ในวงนั้นด้วย เราอยากมีความสัมพันธ์ที่เป็นทั้งคู่แข่งขัน และเพื่อนร่วมงานที่ดี มีหลาย ๆ ด้านที่เราสามารถพึ่งพาและช่วยเหลือกันได้ในอนาคต

1476179620-78-org

Q : คิดยังไงกับการแสดงของ SF9?

ฮุย : การซ้อมอย่างหนักของพวกเขาได้แสดงออกมาผ่านเวทีการแสดงครับ ภาพรวมเวทีและการแสดงที่เฉียบขาดทำให้น่าทึ่งมาก

Q : ความแข็งแกร่งของ PENTAGON ที่แตกต่างจากบอยกรุ๊ปอื่น ๆ ในวงการ

ฮุย  : พวกเรามีส่วนร่วมในอัลบั้มและการโปรโมตบนรายการเพลงครับ เมมเบอร์ คิโน ก็มีส่วนในการออกแบบท่าเต้นในครั้งนี้ด้วย เรามีสมาชิกในวงที่เขียนเพลงและแต่งเพลงเองได้ ซึ่งเพลงเหล่านั้นก็รวมอยู่ในอัลบั้มนี้ด้วย ผมเชื่อว่าในอนาคต เราจะยิ่งมีส่วนร่วมในการทำอัลบั้มมากกว่านี้อีกในครั้งต่อ ๆ ไป เพราะเป็น PENTAGON พวกเราถึงรู้จักจุดเด่นและสีสันของเราเองมากที่สุด ความแข็งแกร่งของพวกเราคือ ความสามารถในการสร้างสรรค์เพลงเจ๋ง ๆ ที่มีแต่เฉพาะ PENTAGON เท่านั้นที่ทำได้ ด้วยสองมือของเราเอง

คิโน : เราออกแบบท่าเต้นเพลง Wake Up, Pentagon และ Gorilla ผมมีส่วนร่วมมากกว่าสำหรับเพลงสองเพลงหลังครับ

Q : อยากได้รางวัลบอยกรุ๊ปหน้าใหม่ซักครั้งในชีวิตไหม

ฮุย : ถ้าเขาจะให้พวกเราสักครั้ง เราก็คงรู้สึกขอบคุณมากครับ แต่ความจริงแล้ว เรายังไม่รู้หรอกครับ นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้เปิดตัวกับผู้ชมข้างนอก ขอแค่พวกเขาดูเราบอกว่า นี่ใครเหรอ ทำได้ดีนะ แค่นี้เราก็มีความสุขแล้ว เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่ออัลบั้มเดบิวต์ แต่เรายังไม่อยากได้รางวัลมากขนาดนั้นครับ ผมเชื่อว่า เราจะเป็นวงที่เติบโตและพัฒนาได้อีกในอนาคต

 

Q : หนึ่งปีถัดจากนี้ PENTAGON นึกภาพวงไว้ว่ายังไง

ฮุย : หนึ่งปีถัดจากนี้หรอครับ เราคงอยากจะได้รางวัลแล้วล่ะครับ และคงจะดีถ้าเราได้ที่ 1 เพราะเป้าหมายของเราคือการเป็นที่ 1 บนรายการเพลง มันจะดีมากกว่านี้ถ้าอีก 1 ปีให้หลัง PENTAGON จะเป็นวงนักร้องที่สามารถสร้างสรรค์เวทีโชว์ของพวกเราเองได้ 100% ถึงตอนนั้น เราคงเป็นวงที่มีสีสันและจุดเด่นเฉพาะตัวมากกว่านี้


Source: KukiNews

Eng Trans: loveindacube.wordpress.com

Thai Trans: Pentagonkd_TH

Leave a Reply

