คิมฮโยจง ค้นพบเสน่ห์ที่แตกต่างจากการเป็นแบ็คอัพ แดนเซอร์

“ยิ่งได้มีโอกาสขึ้นเวทีในฐานะเด็กฝึกมากเท่าไหร่ ผมก็ยิ่งค้นพบเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่มากเท่านั้น”

image_readtop_2014_973510_14048821701420160

 

คิวบ์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ค่ายที่รวบรวมศิลปินบีสท์ โฟร์มินิท และจีน่า ได้รับความสนใจจากผู้ชมมากขึ้นเมื่อได้ลองนำเด็กฝึกที่มีรูปร่างหน้าตาที่ดีมาโปรโมทร่วมกับศิลปิน ซึ่งร่วมถึงเทรนนี่ชายที่เป็นแบ็คอัพแดนเซอร์ให้กับจีน่าด้วยเช่นกัน

ในกลุ่มเด็กฝึกเหล่านั้น คิมฮโยจง (อายุ 20) ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่เป็นแบ็คอัพแดนเซอร์ จนกระทั่งสิ้นสุดการโปรโมท เขาได้อยู่ที่นี่มาเป็นเวลามากกว่าปีแล้ว ผ่านการฝึกฝนและการเรียนในคลาสเฉพาะด้านต่าง ๆ

เมื่อได้เรียนรู้ประสบการณ์หลากหลาย ทั้งการร้อง แรป เต้น แสดง ภาษาอังกฤษ และการดูแลสุขภาพ คิมฮโยจงพยายามทำให้ดีที่สุด แม้ว่าจะยังไม่รู้เลยว่าอนาคตที่จะได้เดบิวต์ในวงการนั้นจะอยู่อีกไกลแค่ไหน แต่สำหรับเขาแล้ว ชีวิตเด็กฝึกเป็นความสนุกสนาน มากกว่าสิ่งที่โดนบังคับให้ทำทุกวัน

“มีอะไรที่สนุกๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา ผมฝึกร่วมกับเด็กคนอื่น และนั่นก็เป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจมาก เราจะได้รับมิชชั่นเพื่อการประเมินผลทุก ๆ อาทิตย์ และทุกเดือน ถ้าเราผ่านมันไปได้ เราก็จะสามารถคุยเล่นกันเรื่องดนตรีได้ ผมชอบมาก มันสนุกจริงๆ”

ถึงแม้จะไม่ได้อยากเป็นนักร้องตั้งแต่ต้น แต่พอได้ลองเต้นและลองฝึกความกล้าแสดงออก คิมฮโยจงก็เริ่มสนใจในดนตรีอย่างจริงจัง เขาตกรอบในการออดิชั่นของคิวบ์รอบแรก แต่เมื่อโอกาสในการออดิชั่นครั้งต่อไปมาถึง เขาก็ได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกที่คิวบ์ในที่สุด และยิ่งมั่นใจมากขึ้นว่าดนตรีที่เขาได้ทำขึ้นมาเอง จะถูกใจคนฟังจำนวนมากได้

“แน่นอนผมอยากจะเดบิวต์เร็วๆ ไม่รู้เหมือนกันว่าเมื่อไหร่ แต่ผมจะต้องหาเอกลักษณ์และตัวตนของตัวเองให้เจอให้ได้  จะตั้งใจฝึกเขียนและแต่งเพลงไปเรื่อย ๆ เพื่อรอให้วันนั้นมาถึง…”

โอกาสที่จะได้ยืนอยู่บนเวทีไม่ใช่เรื่องง่าย และไม่ได้แปลว่าการที่เขาพยายามอย่างหนักอยู่ทุกวันจะทำให้มันเกิดขึ้นด้วย แต่คิวบ์ได้ให้โอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์เหล่านั้นด้วยการแสดงบนเวทีร่วมกับรุ่นพี่ในค่ายเดียวกัน คิมฮโยจงเองก็ได้เป็นแบ็คอัพแดนเซอร์ให้กับจีน่า ([Comeback Stage] G.NA – G.Na’s Secret)

image_readmed_2014_973510_14048821701420167

“การได้สัมผัสด้วยตาตัวเอง กับการเห็นผ่านรายการทีวีมันต่างกันมาก เราได้เรียนรู้วิธีการเปิดตัวต่อหน้ากล้อง สไตล์หรือทรงผมที่เหมาะกับเรา หรือควรจะยิ้มยังไงบนเวที พ่อกับแม่ผมก็ได้ดูแล้วก็ช่วยคอมเม้นท์ด้วยว่าท่าทางผมมันแปลกๆ เขาชอบล้อ แต่ก็ให้คำแนะนำที่ดีเหมือนกัน”

การทำงานร่วมกับเพื่อน ๆ ในค่ายก็เป็นสิ่งที่สำคัญ รุ่นพี่ต้องช่วยฝึกฝนรุ่นน้อง เพื่อการเตรียมตัวที่ดีบนสเตจ จีน่าได้ให้คำแนะนำที่ดีมากกับเด็กฝึก เธอเป็นรุ่นพี่ที่ดูแลรุ่นน้องเหมือนกับญาติสนิทจริงๆ

“ผมขอบคุณรุ่นพี่จีน่ามากครับ เราไม่ค่อยได้เจอศิลปินคนอื่นในค่ายมากเท่าไหร่ แต่พวกเขาก็ดูใจดีมากๆ รุ่นพี่ดูแลผมเหมือนเป็นน้องชายจริงๆ แล้วก็แนะนำชีวิตเด็กฝึก แล้วก็สิ่งที่ควรจะทำหลังเดบิวต์ด้วย อ้อ ผมไม่มีทางลืมค่าอาหารที่รุ่นพี่เลี้ยงแน่นอน (หัวเราะ) ถ้ามีโอกาสครั้งต่อไป ผมก็อยากอยู่บนสเตจกับรุ่นพี่อีก ไม่ใช่ในฐานะเด็กฝึก แต่เป็นนักร้องที่แท้จริงครับ…”


Source: http://star.mbn.co.kr/view.php?no=973510&year=2014

Eng Trans: @loveindacube.wordpress.com

Thai Trans: @Pentagonkd_th

 

One thought on “คิมฮโยจง ค้นพบเสน่ห์ที่แตกต่างจากการเป็นแบ็คอัพ แดนเซอร์

Leave a Reply

